Thứ Ba, 14 tháng 3, 2017

Nhiều bạn trẻ rất giỏi về chuyên môn của mình nhưng khi tự mình kinh doanh...

Nhiều bạn trẻ rất giỏi về chuyên môn của mình nhưng khi tự mình kinh doanh các bạn lại rất lúng túng và không biết phải giải quyết ra sao mỗi khi gặp vấn đề không như ý muốn. Nhiều khi các bạn đi kinh doanh nhưng chưa hiểu rõ và thấu đáo bản chất của việc kinh doanh là gì ?
Tôi muốn chia sẻ trong Clb Quản Trị và khởi nghiệp tất cả những gì mà trước đây tôi đã đươc đào tạo bởi 1 ông thầy người Nhật .Ông ấy đã mất và nay tôi chọn Thầy Chien Truong Ly là người thầy thứ hai mà tôi ngưỡng mộ cùng các anh chị trong ban quản trị họ là những người có kiến thức uyên thâm tôi luôn muốn học hỏi ở tất cả mọi người. Khi chia sẻ tôi vẫn mong nhận được tất cả những lời nhận xét và phản biện để xây dựng và rút ra một cái gì đó tốt nhất cho clb.
Hôm nay mạn phép chia sẻ chút ít về công việc bán hàng vì đây là một kĩ năng sống còn với tất cả những người muốn đi kinh doanh. Ngay từ thời của tôi đi bán hàng người Nhật rất chú trọng đào tạo rất kỹ các kỹ năng này. Bắt đầu từ hôm nay chúng ta bắt đầu mổ xẻ nhé. Tôi sẽ cố gắng chia sẻ những câu chuyện bán hàng thật mà tôi đã áp dụng thành công để trở thành người bán hàng xuất sắc vào những bài chia sẻ sau. Hôm nay chúng ta đưa ra vấn đề chung thôi nhé.
Theo tôi những tố chất sẽ làm nên một người bán hàng giỏi:
- Tin vào sản phẩm của bạn
- Tin vào chính bản thân bạn
- Gặp nhiều người
- Chú ý đến thời gian và tiến độ
- Lắng nghe khách hàng - nhưng hiểu rằng những gì khách hàng muốn không nhất thiết là những gì họ đang nói với bạn.
- Phát huy khả năng hài hước
- Biết gõ những cánh cửa cũ
- Thường xuyên hỏi khách hàng
- Duy trì cuộc bán hàng với sự hăng hái, tràn trề năng lương cho thấy từ trước lúc bán hàng.
- Phải biết yêu thương khách hàng và trung thực để có thể chạm đến trái tim của khách hàng.
Bấy nhiêu thôi. Và lần sau chúng ta sẽ vùng chia sẻ những câu chuyện thực tế tôi đã bán hàng thành công như thế nào nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét